Điểm mặt những chiếc “siêu xe” tiên tiến nhất có cấu tạo từ nhôm
Ford Expedition
Ứng cử viên hạng mục “Xe tải của năm” - Giải thưởng NACTOY 2018 của Bắc Mỹ
Được Ford đánh giá 5* về mức độ an toàn cho người ngồi trên xe, Expedition thân nhôm có trọng lượng nhẹ hơn 147 kg và đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất so với các dòng xe cùng phân khúc với sức kéo 4.218 kg.
Lincoln Navigator
Đạt danh hiệu “Xe tải của năm” - Giải thưởng NACTOY 2018 của Bắc Mỹ
Thân xe được làm hoàn toàn từ nhôm giúp Navigator giảm gần 91 kg. Với sức kéo 3.946 kg, chiếc xe này được Ủy ban An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ đánh giá có khả năng chống va chạm tốt nhất.
Ford F-150
Đạt danh hiệu “Xe tải của năm” - Tạp chí ô tô Motor Trend của Mỹ
Thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm, nhẹ hơn 39% so với chiếc xe tiền nhiệm, từ đó giúp Ford F-150 giảm tới 318 kg trọng lượng tổng thể, trở thành chiếc xe tải bán chạy nhất nước Mỹ.
Chevrolet Malibu
Nhờ việc tăng cường sử dụng nhôm ở mui xe, các khớp nối của hệ thống treo và khung gầm, chiếc xe đã được giảm trọng lượng và cải thiện khả năng đàn hồi khi lái xe.
Toyota Supra
Chiếc Supra thế hệ thứ năm này có mui xe, cửa trong và ngoài cùng tấm chắn bên dưới giá đỡ động cơ đều được làm từ nhôm.
Chrysler Pacifica
Nhờ thiết kế cửa trượt bằng nhôm, Chrysler Pacifica là chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc xe minivan - dòng xe được thiết kế với không gian bên trong rất rộng và thoải mái. Đặc biệt, thiết kế của xe tập trung vào sự an toàn của người dùng hơn là trải nghiệm cảm giác cầm lái, mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người lái xe.
BMW i3
Khung gầm của BMW i3 được chế tạo với hàm lượng nhôm tái chế cao, giúp giảm khối lượng tổng thể của xe và tăng thời lượng hoạt động của pin.
Jaguar F-Type
Kết cấu nhôm nhẹ nhưng cứng cáp giúp tăng cường sự linh hoạt cho xe, cho phép xử lý và vào cua chính xác.
Jaguar F-Pace
Khoảng 80% cấu trúc thân của F-Pace là nhôm; một phần ba trong số này là vật liệu tái chế.
Land Rover Range Rover
Nhờ cấu trúc thân xe hoàn toàn bằng nhôm, Range Rover có hiệu suất vận hành trên đường địa hình ấn tượng, đồng thời tiết kiệm trọng lượng đáng kể, cho phép trang bị nhiều công nghệ hơn để mang lại cảm giác tiên tiến, thoải mái cho người sử dụng.
Audi A8
Kết cấu nhôm Audi ASF® và kết cấu nhôm hỗn hợp giúp làm giảm khối lượng cũng như tăng độ bền, tính linh hoạt và hiệu quả của kết cấu.
Jaguar XJ
Cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm của xe mang lại vẻ đẹp, sức mạnh, hiệu suất và sự an toàn. Cấu trúc khung và thân bằng nhôm liền khối giúp XJ phân bổ gần như hoàn hảo trọng lượng từ trước ra sau.
Chevrolet Corvette Stingray
Với trọng lượng bằng 1/3 thép, khung bằng nhôm của Stingray nhẹ hơn 45 kg và cứng hơn 57% so với dòng xe Corvette thế hệ trước.
Tesla Model S
Thân xe hoàn toàn bằng nhôm của Model S giúp giảm trọng lượng và tăng hiệu suất sử dụng pin.
Cadillac CT6
Với cấu tạo hơn 60% là nhôm, bao gồm tất cả các tấm thân bên ngoài, CT6 được sản xuất bằng kỹ thuật ghép laser tiên tiến.
Mercedes S 65 Cabriolet
Phương pháp kết hợp vật liệu, trong đó có nhôm, đã được sử dụng trong thân xe giúp giảm trọng lượng tổng thể.
Audi Q7
Audi đã sử dụng nhôm cho cửa xe, tấm chắn bùn, mui xe và cửa sập phía sau, giúp giảm được gần 71kg. Chỉ riêng khối lượng các cánh cửa đã giảm đi 23.6kg so với khối lượng của thành xe.
Nguồn bài viết: drivealuminum.org
Nguồn ảnh: Internet